BÀ RỊA-VŨNG TÀU CHỐT ĐỊA ĐIỂM XÂY SÂN BAY GÒ GĂNG, BẤT ĐỘNG SẢN CÓ LÊN CƠN SỐT?

 Thông tin về việc chốt địa điểm xây sân bay Gò Găng sẽ kéo nhiều nhà đầu tư bất động sản đến với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đẩy giá nhà đất ở đây lên từng ngày.


Ngày 13/4, ông Lê Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã ký văn bản số 3477/UBND-VP về chấp thuận vị trí, mốc ranh giới khu đất tại Gò Đăng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu để nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân bay mới. Quyết định này được ký theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại văn bản số 584/SXD-QHKT.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận vị trí, phạm vi ranh giới làm cơ sở để nghiên cứu dự án sân bay Gò Găng với phía Đông Bắc giáp đường Vũng Tàu-Gò Găng-Long Sơn, phía Tây Nam giáp vịnh Gành Rái, phía Đông Nam giáp đường quy hoạch, phía Tây Bắc giáp sông Chà Và. Tổng diện tích của khu đất để nghiên cứu dự án sân bay Gò Găng rộng gần 250ha.

 


Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chốt địa điểm xây sân bay Gò Găng tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu.


UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải liên hệ với các sở ngành và UBND TP Vũng Tàu tổ chức khảo sát, nghiên cứu dự án.

Dự án sân bay Gò Găng được quy hoạch xây dựng để phục vụ kế hoạch di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu tại phường 9, TP Vũng Tàu. Theo quy hoạch, cảng hàng không Vũng Tàu là cảng nội địa phục vụ cho hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng. Quy mô cảng đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất cảng 100.000 hành khách và 500 tấn hàng hóa mỗi năm. Kinh phí xây sân bay mới khoảng 1 tỷ USD.

Hai phương án đầu tư được đưa ra là bán đất sân bay cũ để lấy kinh phí. Phương án thứ hai là đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư, nhà nước và tư nhân cùng làm) hoặc BOT (xây dựng kinh doanh chuyển giao). Với phương án thứ hai, nhà đầu tư thực hiện hoàn thiện sân bay tại Gò Găng sau đó được khai thác, sử dụng quỹ đất sân bay hiện hữu để hoàn vốn hoặc được quyền khai thác sân bay trong một thời gian nhất định.

Liên quan đến việc xây dựng sân bay này, đầu tháng 10/2019, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc xem xét đề nghị của liên danh Tổng công ty Đầu tư Văn Phú-Invest và Công ty Cổ phần Đầu tư VCI, xin nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư sân bay Gò Găng. Nghiên cứu, lập quy hoạch và đề xuất dự án đầu tư tại khu đất sân bay cũ thuộc thành phố Vũng Tàu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP Vũng Tàu và các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét để liên danh này được tiếp cận thông tin, nghiên cứu, lập quy hoạch, đề xuất ý tưởng đầu tư và tham mưu trình UBND tỉnh.

Trước đó, vào tháng 9/2018, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã làm việc với Công ty TNHH dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Như vậy, thời gian tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có thể sẽ đầu tư 2 sân bay là Hồ Tràm và Gò Găng, khoảng cách giữa 2 sân bay chưa tới 30km. Chưa kể, tỉnh này đã có sân bay Côn Đảo, bên cạnh đó còn có sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với khoảng khách chỉ 40km.

Theo các chuyên gia, thông tin về việc chốt địa điểm xây sân bay Gò Găng sẽ kéo nhiều nhà đầu tư bất động sản đến với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngoài ra, việc nhiều doanh nghiệp lớn mạnh tay rót vốn đầu tư các dự án nghỉ dưỡng khu vực ven biển cũng khiến giá nhà, đất ở đây nhích lên từng ngày.

THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN ĐẤT NỀN HƯNG THỊNH, CĂN HỘ Q7

Những thông tin nóng hổi về dự án Hưng Thịnh được cập nhật liên tục giúp Quý khách có những lựa chọn tốt nhất
Dự án đất nền Hưng Thinh: Bien Hoa New City. Căn hộ quận 7: Can ho Q7